Thứ Năm, 1 tháng 1, 2009

Chúc mừng năm mới

Vậy là một năm nữa lại trôi qua, nhanh như một cơn gió thoảng. Thoáng chốc nhìn lại đã đi một chặng đường dài mà hành trang vẫn nhẹ tênh. Nữa cuộc đời dong ruổi đường trần, có gì nhiều hơn những nổi đau trần thế. Đã bao nhiêu lần quay lại nhìn con đường đi qua, vẫn chưa tìm đựoc một nơi dừng chân bình yên chim hót. Ngày lại ngày chỉ là những bon chen để tồn tại, để mà sống chỉ với nghĩa được hít thở. Vật lôn với bao nhiêu vụn vặt cuộc đời, còn ước mơ thì vẫn ở xa vời.
Người ta nói đàn ông ở tuổi 40 là tuổi chín muồi của sự nghiệp. Nhưng thành đạt là gì ? Sự nghiệp là cái gì ? Đã làm chủ một gia đình với bao nhiêu là đòi hỏi của cuộc đời, mà lương thì chỉ hai triệu/tháng, một người đàn ông như thế liệu anh ta có đủ tự tin để nói rằng anh ta thành đạt.
Một năm mới nữa lại đến ! Liệu có gì khác biệt hơn những ngày của năm củ. Phía trước vẫn mịt mù đường ra trăm lối. Đã bao nhiêu ngày vẫn nuôi hy vọng, vẫn không ngừng vươn tới cho cuộc đời ngày mai. Nhưng những ước muốn ấy vẫn dường như quá xa vời. Ngày xưa cha tôi dành dụm trong ba bốn năm trời để đủ tiền cưới vợ cho tôi, còn bây giờ, với những đòi hỏi cuộc sống, có bao giờ tôi dư tiền ra đâu mà dành dụm. Mà nào phải tôi là một kẻ dở tệ trong cuộc sống !!!Thôi thì năm mới cứ nhìn về phía trước, cứ nuôi lấy hy vọng cho cuộc đời. Và rồi biết đâu...! ?
Một năm bắt đầu từ mùa xuân ,gởi đến với những bạn bè của tôi, những người tôi yêu, gởi đến với moi người lời chúc đầu năm an lành may mắn, chúc cho những ước mơ, những hy vọng sẽ trở thành hiện thực trong chính đời sống của chúng ta.

Happy new year


Không có nhận xét nào: