Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2008

Đi tìm ....tôi.

Tôi đi qua những cánh đồng
Về phía mặt trời nơi bắt đầu ngày mới
Tôi đi tìm tôi
Thuở phôi thai mầm sống
Ở nơi bắt đầu củng chỉ là dấu lặng
Trong bao la khoảng trắng đất trời.


Tôi đi qua những dòng sông
Qua những chiếc cầu thơm mùi gổ mới
Tôi đi tìm tôi
Một tuổi nào thơ dại
Tìm những yêu thương, tìm trời thơ ấu
Những dòng sông trôi mãi ngàn đời

Tôi đi tìm tôi
Giữa phố đời vạn nẻo
Lấm tấm nắng mưa, tháng ngày xuôi ngược
nẻo đường nào về nơi chốn củ,
Tìm cội nguồn nơi cuộc sống bắt đầu.


Tôi đi tìm tôi
Thuở mong manh hạt bụi.
Thuở tôi và em chỉ là chút hư vô.
Tôi đi tìm nơi đánh dấu lúc quay về,
Để được biết còn bao ngày dong ruổi.


Một kiếp lênh đênh,
Giữa đường trần muôn lối
Mong manh thân xác, lạc bước phiêu du.
Hun hút trời xa, ai quen ai lạ.
Hỏi bao giờ tìm được ra tôi !

Không có nhận xét nào: