Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2008

Thư cho con gái....

Cha đã vào Blog của con, Cha đọc thấy dòng này "Bây giờ tôi đã mất niềm tin vào chính mình....."Sao thế con gái,hy vọng đó chỉ là những buồn vui nhất thời rồi qua mau của tuổi trẻ. Cuộc sống không phải lúc nào củng đầy ắp những niềm vui,cũng có những lúc tưởng chừng như ta tuyệt vọng.Điều quan trọng giúp ta đầy đủ nghị lực để đứng lên đi tiếp cuộc đời này đó chính là niềm tin vào chính bản thân mình đấy con gái ạ. Ta mới chính là bạn thân nhất của ta. Cho dù khán giả có hâm mộ vở diển đến đâu,khi màn nhung khép lai họ củng phải ra về,cuối cùng vẫn chỉ còn lại diển viên.Con hiểu điều này chứ.Sự chia sẽ của người khác chỉ dừng lại ở mức độ nhất định, Chỉ có niềm tin vào chính bản thân mình mới giúp mình đủ nghị lực đương đầu với những thử thách của cuộc sống.Hơn 10 năm trước cha đi làm ở một quán ăn trên đường Tạ Uyên,quán ít người nên buổi tối phải dọn dẹp,rửa chén.Có những đêm cha đã rớt nước mắt bên thau chén chưa rửa to đùng,đớn đau cho số phận.Chẳng lẽ cuộc sống mệt mõi đến thế sao? Phải thay đổi,háy tin rằng ta sẽ làm được.Và rồi ngày chút một, sau những buổi làm việc là những trang sách cùng với niềm tin vào chính mình.Thế đấy, ngày tháng qua đi với những niềm vui,nổi buồn và có cả những khổ đau,nhưng cha vẫn luôn sống với một niềm tin rằng bản thân mình sẽ vượt qua tất cả.Có đêm nào là dài vô tận .Hãy tin tưởng vào chính mình, Trịnh công Sơn đã viết "Hãy sống đến tận cùng của tuyệt vọng để thấy tuyệt vọng vẫn đẹp như một bông hoa".
Trong cuộc đời mình,không phải lúc nào con cũng có thể sẽ chia những buồn vui với người khác.Cha cũng có nhiều bạn thân,nhưng có những thứ hết sức riêng tư, mà sự chia sẽ không với tới được.Nhưng nỗi buồn cũng có giá trị của nó.Chính những buồn vui,sướng khổ nó làm cho cuộc sống chúng ta không nhàm chán bởi sự bình lặng.Hãy lắng nghe chính trái tim mình dù nó đang thổn thức,con sẽ tìm thấy tình yêu đối với chính bản thân mình và cuộc sống.Chính những trãi nghiệm trong đời mình sẽ giúp con có được niềm tin vào bản thân. Con là một cô gái thông minh và có nghị lực,cha tin rằng con đủ sức tự mình đứng lên sau những vấp ngã. Chúc con vui,khoẻ và yêu đời.

Cha nuôi

Không có nhận xét nào: