Thứ Bảy, 17 tháng 7, 2010

Bế Mạc Trại sáng tác Tam Đảo của Hội LHVHNT An Giang.

Vậy là chuyến đi xuyên Việt thực tế sáng tác của đoàn văn nghệ sỹ An Giang cũng khép lại sau 21 ngày. Cả đoàn đã có mặt ở thị xã Long Xuyên lúc 23 giờ 30 đêm hôm qua ( 17/7/2010), sau hành trình 4 ngày từ Tam Đảo xuôi về Nam. Thực ra trại sáng tác Tam Đảo 2010 của Hội Liên Hiệp VHNT An Giang đã tổng kết vào lúc 15 giờ ngày thứ hai 13/7/2010 tại Tam Đảo.Tuy nhiên hành trình vè An Giang 4 ngày còn lại đoàn vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch tham quan xuyên Việt. Chuyến về đoàn sẽ ghé thăm những nơi mà trong chuyến đi ra không ghé được ( Thành Nhà Đinh, Phố cổ Hội An,thánh địa Mỹ Sơn..... mình sẽ thông tin cụ thể trong các bài hành trình xuyên việt tiếp theo). Khi qua khỏi Mỹ Sơn,đoàn chúng tôi sẽ rẽ về hường Tây Nguyên, theo đường Hồ Chí minh để đi dọc theo các tình Tây Nguyên về TP.HCM
Một cuộc hành trình xuyên qua chiều dài đát nước,đoàn văn nghê sỹ An Giang đá đi qua gần 40tỉnh thành. Với ngần ấy thời gian thì có lẽ cũng chỉ là cưỡi ngựa xem hoa,nhưng có lẽ mỗi thành viên trong đoàn đã có những thu hoạch thật đáng kể cho cái kho chất liệu sống của mình.Ngày đi, đêm nghỉ. Nhìn ngắm,chụp ảnh,ghi chép,sáng tác....Tất cả đều lao động với một cường độ cao vào sự hăng hái chân tình. Trại sáng tác An Giang tại Tam Đảo kết thúc với một kết quả thật khả quan. Các tác phẩm rồi sẽ được thẫm định với thời gian, cái đọng lại trong mỗi thành viên tham gia trại chính là những cảm xúc mãnh liệt, chân thật đối với những vùng đất, những con người, những sự sẽ chia và cái tình con người trên dãi đất hình chữ S này.
Cuộc vui nào cũng tàn, tiệc rượu nào mà không kết. Nhưng chắc chắn hành trình xuyên Việt của đoàn Văn nghệ sỹ An Giang lần này sẽ còn đọng lại mãi trong tôi. Mong rằng những cái tên Trịnh Bửu Hoài, Lê Thanh My, Thanh Vân, Hình Quốc Minh, Đổ Ngôn, Hà Quốc Nam, Nguyễn Đức Phú Thọ, Kim Hằng, Phạm Thanh Hùng,Trương Chí Hùng, Phan Võ Hoàng Nam, Đào Uyên, người đã thành danh, người còn mục tiêu vươn tới, sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp sáng tác của mình. Có quá nhiều thứ đáng giá thu thập được trong cuộc hành trình. Tôi thành thật cảm ơn Hội Liên Hiệp VHNT An Giang và nhà thơ Trịnh Bửu Hoài, đã tạo điều kiện cho tôi và các thành viên tham gia trại lần này. Buổi sáng ở Bản Đôn,tôi bắt gặp một bức tranh chữ gò đồng hai câu thơ của nhà thơ Trịnh Bửu Hoài ( hai câu này tôi cũng có làm tranh đá ) rất phù hợp với tâm trạng của tôi sau hành trình Xuyên Việt
Đất khách muôn trùng sao nhỏ hẹp
Quê nhà một góc nhớ mênh mông.

( Do trong chuyến đi thường xuyên di chuyển và thường không có mạng nên phần ghi chép về chuyến đi post lên không kịp.Mình sẽ đưa tiếp hình ảnh trong bài về hành trình xuyên việt trong những ghi chép tiếp theo.)