Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2023

Những miền xưa

Tôi đánh rơi những lặng yên

Bỗng nghe mặn giọt mồ hôi khi loay hoay tìm kiếm

Chia nhỏ được bao nhiêu

Những sát na vô định

Ngày rệu rã những tính toan

 

Như con công khoe bộ lông để xóa đơn côi

Tôi tự trang điểm mình

Loay hoay giữa lối ngoằn nghèo không hồi kết

Ngày hạ diêm dúa bởi con cánh cam múa bóng

Tôi cầm chầu

Gõ dùi về phía mùa thu

 

Tôi gặt những dại khờ

Trên cánh đồng tiếng dế không còn kể chuyện ngụ ngôn

Con sáo có qua sông?

Để cà na rụng nhớ thuở tắm truồng bến cũ

Những con đường

Lá cỏ đan thành nỗi nhớ

Bàn chân có nghe tiếng cười khẽ rong rêu

 

Tôi gọn ghẽ gói từng khoảng trời ký ức

Nhưng gió thốc tung tháng ngày

Và nắng vẫn cứ lên

Lời kinh nào cho em

Cho tôi

Giấc mơ yên ắng

Cuối bầu trời vẫn treo ngược một miền xưa


Cuối tháng 8/2023 

Không có nhận xét nào: