Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2010

Khởi hành ...

Vậy là bây giờ đoàn Văn nghệ sỹ An Giang tham dự trại sáng tác Tam Đảo đang nghĩ ngơi thoải mái ở Nha Trang sau một ngày vượt đường. Còn tôi thì vẫn còn ngồi ở nhà gõ bàn phím máy tinh. Ai đời hẹn đêm thứ bảy 26/6, lại nghe thành đêm chủ nhật. 3 giờ sáng, chuông diện thoại đổ vang. Đầu dây bên kia chủ Tịch Hội Liên hiệp VHNT An Giang cho hay xe đang đậu trước nhà. Nghe điện thoại mà tá hoả, chưa chuẩn bị hành lý gì cả, không cách chi đi cùng với đoàn, đành bảo anh Hoài cho đoàn đi theo kế hoạch. Vậy là mất đứt chuyến đi, buồn bả quay vào ngủ tiếp !
Vợ thấy mình thui thủi vào nhà bổng nảy ra một ý kiến, tại sao anh không đi máy bay để đón đoàn ở chặng thứ hai. Vậy là có một giải pháp nhưng phải tốn một khúc cũng đau. Nhưng tại mình không liên lạc rỏ ràng đành phải chấp nhận giải pháp đi máy bay đón đầu Đoàn ở Huế. Theo kế hoạch ngày đầu sẽ nghĩ ở Nha trang, ngày thứ hai sẽ nghỉ lại Huế.
Chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 7g30 và đến Huế khoảng hơn 9 giờ. Tôi có hơn nữa ngày lang thang ở Huế để chờ Đoàn đến.
Thôi thì đành làm sang một lần cho biết mùi đi máy bay. Chỉ tiếc không theo đoàn ở hai chặng đầu chụp ảnh. Bây giờ đi chuẩn bị để chờ xe xuống đi TP.HCM, hy vọng chuyến đi không có những trục trặc thế nữa. Mình sẽ thông tin trên bloge về chuyến đi dự trại sáng tác Tam Đảo của đoàn Văn nghệ sỹ An Giang.