Thứ Hai, 26 tháng 4, 2010

Một vài hình ảnh chẩn bị triển lãm

Poster giới thiệu triển lãm (in 2 mặt)


Sứ trắng
khổ 35cm x 50cm


Hồn quê
Khổ 60cm x 80cm

Vậy là cơ bản đã xong phần trưng bày tác phẫm cho triển lãm. 33 bức tranh đá và 30 bức thư pháp. Cũng nhờ mấy đứa học trò tới tiếp, chứ không chắc phải đến mai mới xong. Có lẽ điều đầu tiên tôi thu hoạch được qua chuẩn bị triển lãm lần này là tình cảm, sự chia sẻ và ủng hộ của gia đình, học trò và những bạn bè gần xa. Ở trong cái thời mà vật chất ảnh hưởng đến mọi thứ trong cuộc sống, thì cái tình người mới dáng quý làm sao. Xin gửi đến những bạn bè gần xa của tôi, gửi đến những học trò của tôi một lời chân thành cảm ơn về tất cả những tình cảm đã dành cho tôi trong những ngày chuẩn bị này.
Chiều nay ngồi lại nhìn những thành quả mà hơn một năm qua miệt mài, tự dưng trong lòng tự hỏi mình có ảo tưởng không ? Nó có một chút giá trị nào không ? Hay tất cả chỉ là đồ bỏ và những cố gắng chỉ là dã tràng xe cát. Hơn một năm bỏ công đến khi xuất hiện bổng cảm thấy mệt mõi vô cùng. Con đường còn xa mà dường như ta chưa đi được bao nhiêu. Sáng tạo nghệ thuật không có ranh giới, ai cũng có thể đến với nó. Nhưng tài năng mới là yếu tố quyết định kết quả của sáng tạo, cái mà tôi chẳng có bao nhiêu. Tôi đã rong duổi gần nữa đời, tìm xem mình là ai. Rốt cuộc tôi cũng tự hỏi mình đã tìm đúng cái tốt nhất cho mình chưa ? Làm sao biết được con đường phía trước có bao khúc quanh. Tôi đã thử mó vào nhiều thứ mà cũng chẳng có cái nào ra hồn, và những bức tranh này liệu có ra hồn gì không nữa.
Thôi thì cứ đi hết con đường mới biết đường dài hay ngắn. Sự thành công hay thất bại của triển lãm có lẽ không quan trọng lắm. Điều quan trọng là tôi biết rằng nữa đời còn lại tôi sẽ đồng hành cùng những viên đá cuội Bảy Núi.







Trưng bày tranh bên trong Nhà hàng Hoa Miền Quê

Không có nhận xét nào: