Thứ Năm, 25 tháng 2, 2010

Thư pháp của tôi

Phút giây mãi mê cùng con chữ

Hôm 25 tết, Trung Tân Văn Hóa Huyện Châu Thành (An Giang) tổ chức khai mạc tuần lễ văn hóa, với nhiều hoạt động văn nghệ thể thao trong dịp tết Canh Dần. Năm nay mấy vị trong Ban tổ chức muốn làm một cái gì mới mới, nên nghĩ ra tiết mục viết thư pháp tặng mấy vị lãnh đạo trong buổi khai mạc. Vậy là mình được mời làm ông đồ chấp bút theo sự giới thiệu của anh Trịnh Bửu Hoài. Viết trực tiếp tại chổ 20 bức trên chất liệu bố đính lên mành.
Viết thư pháp ở chổ đông người khó mà tỉnh tâm, mình lại chưa quen theo kiểu "diển" như thế, nên lúc đầu cũng có hơi lo. Nhưng khi bắt đầu đặt nét bút đầu tiên, có lẽ do tập trung nên tự dưng không còn gì lo nữa. Ở trên sân khấu người ta múa lân, ca hát mà kỳ thực tôi không hề nghe thấy hay hiểu người ta đang hát gì nữa. Lúc này chỉ có mực và chữ. Đến chừng viết xong, ngẩn len mới hay nãy giờ quanh mình quá ồn ào náo nhiệt.
Mấy bức ảnh do thằng cháu đi theo làm "tiểu đồng" chụp lại bằng điện thoại, xem thử mình trong hình dáng ông đồ nhé



Đây là mấy bức viết xong treo lên tường chờ khô thằng cháu chụp lại.




Hiện tại mình cũng đã chuẩn bị xong cho triển lãm thư pháp khai mạc trong đêm Thơ Nguyên tiêu của Hội Liên Hiệp Văn Học Nghệ Thuật An Giang tại Thư viện tỉnh (TP.Long Xuyên) vào đêm 14 tháng giêng (27/2/2010). Tổng cộng có 30 bức thư pháp , viết trên giấy lụa và bố, đóng khung kiếng. Thành quả của hơn nữa năm. Xuất hiện ở TP.Long Xuyên, nơi hội tụ của những bậc anh hào, một tép riu như tôi cũng khá lo đây.Nhưng có lẽ cũng chỉ là một cuộc chơi thôi mà, có lo quá cũng thế. Ngày mốt (thứ bảy) là khai mạc triển lãm cùng với đêm thơ nguyên Tiêu, nhưng hiện giờ tôi cũng chưa được biết kế hoạch ra sao nữa. Chỉ nghe Chị Thanh My - Tổng biên tập Thất Sơn cho hay sáng thứ bảy Hội Tỉnh lên chở thư pháp.
Bây giờ thì tất cả đã chuẩn bị xong, chỉ là 30 bức trong khung kiếng. Thời gian qua thật sự tôi tập trung nhiều cho tranh đá cuội nên việc đầu tư cho thư pháp cũng hạn chế. Mời các bạn xem thử những bức thư pháp triển lãm nhé.




























Không có nhận xét nào: