Thứ Ba, 15 tháng 7, 2008

Sáng kiến thời cúp điện

Lúc này không biết vì cái lẽ gì mà mấy ông nhà điện cứ cúp điện suốt, nhất là trong khu vực nông thôn, một tuần cúp đâu 3,4 bửa rồi. Người thì bảo thiếu nước cái guồng quay không đều, kẻ thì nói chia điện cho nước nước bạn... đủ sự bàn tán, từ bác vá ép cho tới bà bếp, cả mấy thằng nhóc tì đá bòng buổi chiều ngoài sân ruộng củng bàn chuyện về điện. Nó thời sự quá mà ! có ai mà không liên quan tới nó đâu ? Trước đây không có điện, nhóm lửa thổi cơm bằng củi tre thổi phù phù chẳng sao, trước không có điện nằm tre bộ chõng tre phe phẩy chiếc quạt mo củng chẳng sao... Rồi có điện ! bao nhiêu là cái sự khoẻ khoắn: nấu cơm không cần nhóm lửa, quạt mát mà không mõi tay, tối tối còn được xem Tiết Nhơn Quý chinh đông, La Thông tảo bắc trên cái tivi màu nghĩa địa.. sướng riết rồi quen mà, thành thử cúp điện kiểu này khó chịu thấu trời. mà nhè những lúc cao điểm cúp mới chết chứ. Buổi tối với bao nhiêu sinh hoạt, giải trí, thì ổng lại cúp. Hổng biết làm gì thì ngủ sớm( mà cái sự ngủ sớm củng lắm phiền hà chứ bộ ), đợi đến khi hết các chương trình tivi và cả nhà củng vừa ngon giấc, bổng nhiên phụp một phát cả nhà sáng trưng, cái tivi ré lên những tiêng rít, có lẽ nó củng giận vì bị đánh thức, hết đài rồi mà !Trong buồng ông già chửi đổng lên, cái radio ông mở nằm chờ điện rồi mòn mõi ngủ luôn giờ nó hú lên như tàu súp-lê rời bến. Vậy là phải lọ mọ ra đi tắt mọi thứ, càu nhàu rồi củng thôi. Ở đời cái sự mua bán củng lộn ngược, người mua đáng ra không mua thì thôi, đằng này ông bán thích bán thì bán. Tôi thì tôi chẳng có thời gian để ý xem cái sự cúp điện từ đâu mà ra, nhưng mấy ông nhà điện củng coi lại chớ kiểu này riết chắc tui chịu hổng thấu cái vụ giựt mình thức giấc nữa đêm này quá.


Hôm qua xuống nhà thằng cháu thợ may ngay lúc khách hàng tới lấy đồ. Hắn mang bếp ga ra tôi vội bảo : mới sáng sớm không nhậu nổi đâu đừng làm lẩu. Hắn cười hề hề rồi bật bếp ga kêu cái cốc, lửa phà ra ở trên bếp. Từ từ, hắn thận trọng đặt chiếc.....bàn ủi điện lên bếp ga đang hừng hực cháy. Hắn cười chỉ tay vào chiếc bếp dầu : đốt bàn ủi bằng bếp dầu củng được nhưng bàn ủi bị đen .hư đồ ! Tôi nhìn chiếc bàn ủi trên bếp, đớ lưỡi. không biết các bạn phát biểu thế nào, tôi thì chịu.

Không có nhận xét nào: